Trang chủ Người tốt việc tốt

Giờ học yêu thích của em!

18/07/2023

Giờ học yêu thích của em!

Trong các tiết học trên lớp, chúng em thường mong đến tiết Hoạt động trải nghiệm – vì đây là thời gian các bạn được chia sẻ với nhau rất nhiều điều thú vị ngoài kiến thức các môn học. Đặc biệt, tiết học về chủ đề 2. Khám phá bản thân của cô Đỗ Thị Ngân đã giúp em hiểu hơn về chính mình và cải thiện các mối quan hệ của em với bạn bè.

Cô Ngân giao nhiệm vụ cho em trong tiết học

Thông qua trò chơi “Nghệ sĩ kịch câm” của cô Ngân, các bạn Bảo Châu, Viết Minh, Gia Hưng và Gia Uyên đã thể hiện rất nhiều biểu cảm giúp chúng em thấy rằng Mỗi người đều có những nét đặc trưng riêng trong tính cách của bản thân. Những nét tính cách đó thường được biểu hiện thông qua những lời nói, cử chỉ, điệu bộ, hành động, việc làm, thói quen … của mình. Cô Ngân tiếp tục chia sẻ bài hát Personalities (những tính cách khác nhau), tuy đây là bài hát bằng tiếng Anh nhưng cả lớp đều hiểu vì chúng em là lớp tăng cường Anh nên đây cũng là dịp cả lớp ôn tập lại từ vựng luôn. Cùng với phần thảo luận của các bạn, cô Ngân giúp chúng em hiểu rằng để xác định được chính xác những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân, chúng ta cần căn cứ vào những sở thích, hành vi, thói quen trong học tập, giao tiếp, ứng xử, lao động và sinh hoạt hàng ngày của bản thân. Ngoài ra kết quả các hoạt động học tập, giao tiếp, ứng xử, lao động… của bản thân và đặc biệt là nhận xét của những người thân thiết, gần gũi với mình, hiểu rõ về mình.

Lớp 8A5 của em trong tiết học Hoạt động trải nghiệm cùng cô Đỗ Thị Ngân

Như vậy là mỗi người đều có những tính cách khác nhau và trong cuộc sống chúng ta sẽ rơi vào những tình huống hoặc hoàn cảnh mà tác động đến cảm xúc của mình. Và đôi khi lại có những cảm xúc tiêu cực nhiều hơn là tích cực. Qua đoạn phim ngắn về “Người thầy giáo và cậu học trò thường xuyên đi muộn”, cô giáo cũng giúp chúng em nhận thấy rằng cảm xúc tiêu cực phần lớn là xuất phát từ suy nghĩ của bản thân mình, và điều gì xuất phát từ bản thân chúng ta thì chúng ta sẽ có cách để kiểm soát vì nó là ở vị trí chủ quan. Cô chia sẻ một số cách để điều chỉnh cảm xúc: “Khi gặp nhưng cảm xúc tiêu cực, việc đầu tiên là các em cần giữ bình tĩnh hoặc tìm những cách để mình lấy lại bình tĩnh như uống nước, làm một việc gì đó giúp phân tán sự căng thẳng. Sau khi bình tĩnh lại thì chúng ta sẽ suy nghĩ về sự việc đã xảy ra nhưng theo hướng tích cực để lấy lại cảm xúc nhẹ nhàng, thoải mái hơn so với ban đầu.”.

Nội dung trong tiết học đã giúp chúng em có nhiều thay đổi tích cực!

Cùng với bài tập thực hành đóng vai để giải quyết tình huống, em và các bạn đã thực sự có những trải nghiệm thú vị về mặt cảm xúc và tự rút ra bài học cho riêng mình. Em rất nhớ lời cô đã nói: “Mỗi người đều có nhũng tính cách khác nhau, các em hãy luôn tự tin thể hiện cá tính của chính mình và cần tôn trọng sự khác biệt của các bạn” – điều này tuy đơn giản nhưng rất có ý nghĩa, em thấy rằng nếu bạn nào cũng hiểu và làm theo được như thế thì tập thể nào cũng đoàn kết và không có bạo lực học đường.

Dư âm của tiết học là những tiếng cười và trải nghiệm khó quên, em cảm ơn cô Ngân nói riêng về tiết học thú vị và cũng thầm cảm ơn cô Thuỳ Dương – GVCN lớp 8A5 chúng em và các thầy cô trong trường Thăng Long nói chung đã xây dựng môi trường học tập thân thiện để mỗi ngày chúng em đến trường đều là một ngày vui!

Nguyễn Minh Trang - học sinh lớp 9A5 năm học 2023-2024

Nguyễn Minh Trang – 8A5
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 1 đánh giá
Chia sẻ: