Sôi nổi, hào hứng và cảm xúc trong tiết thi GVG của thầy cô trường THCS Thăng Long

13/03/2024
Hội thi Giáo viên dạy giỏi là một hoạt động thiết thực trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Đó cũng là ngày hội của các thầy cô giáo, là dịp để các nhà trường, các giáo viên giao lưu học tập nhằm nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng sư phạm, thực hiện tốt yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Sáng nay (12/3/2024), trường THCS Thăng Long đã hoàn thành các tiết dạy dự thi Giáo viên giỏi cấp quận với sự tham gia của thầy Hồ Hồng Quân – môn Giáo dục thể chất, cô Đoàn Thị Thơm – môn Địa lí, cô Trần Hoài Giang – môn Giáo dục công dân.

Hội thi Giáo viên dạy giỏi là một hoạt động thiết thực trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Đó cũng là ngày hội của các thầy cô giáo, là dịp để các nhà trường, các giáo viên giao lưu học tập nhằm nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng sư phạm, thực hiện tốt yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Sáng nay (12/3/2024), trường THCS Thăng Long đã hoàn thành các tiết dạy dự thi Giáo viên giỏi cấp quận với sự tham gia của thầy Hồ Hồng Quân – môn Giáo dục thể chất, cô Đoàn Thị Thơm – môn Địa lí, cô Trần Hoài Giang – môn Giáo dục công dân.

Phát huy truyền thống dạy tốt – học tốt, Ban Giám hiệu và các tổ nhóm chuyên môn của trường đã cử những gương mặt đại diện xuất sắc tham dự Hội thi Giáo viên giỏi cấp Quận. Các tiết dạy trong hội thi được đầu tư thiết kế công phu, sáng tạo, đảm bảo chuẩn kiến thức – kĩ năng – thái độ, vận dụng các vấn đề liên môn và trong thực tế vào dạy học.

Thầy giáo Hồ Hồng Quân với bài: “Kĩ thuật đánh cầu” trong chủ đề “Cầu lông”

Mở đầu cuộc thi là tiết dạy GDTC của thầy giáo Hồ Hồng Quân với bài: “Kĩ thuật đánh cầu” trong chủ đề “Cầu lông”. Điểm nổi bật trong tiết dạy của thầy là khả năng tổ chức lớp học một cách khoa học và linh hoạt, vai trò của cán sự lớp, nhóm được phát huy, học sinh tận dụng được tối đa thời gian để tự tập luyện qua đó hình thành được kỹ năng tự phân tích – đánh giá. Không những thế, việc phân nhóm với sự quản lý trực tiếp từ các nhóm trưởng đã giúp cho học sinh có nhiều cơ hội để hợp tác, giúp đỡ nhau trong học tập. Đây là phương pháp dạy học tích cực giúp học sinh tự tin, biết cách làm việc nhóm và chủ động chiếm lĩnh kiến thức. Nhờ cách truyền đạt dễ hiểu và vận dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy, giờ học của thầy Hồng Quân diễn ra một cách sôi nổi, hào hứng và nhận được những lời khen ngợi từ Ban giám khảo.
Cô giáo Đoàn Thị Thơm – môn Địa lí với bài: “Lớp đất trên Trái Đất”

Cô giáo Đoàn Thị Thơm – môn Địa lí với bài: “Lớp đất trên Trái Đất”

Tiếp đến là tiết dạy của cô giáo Đoàn Thị Thơm – môn Địa lí với bài: “Lớp đất trên Trái Đất”. Tiết học đã mang đến cho các con học sinh cũng như các thầy cô tham dự những điều bất ngờ, lí thú. Mở đầu tiết học là một clip khởi động, tất cả lớp cùng hòa ca tiếng hát và vận động theo lời bài hát “What’s Underground?”. Nhạc vang lên, cô trò cùng nhảy đầy hứng khởi, khuôn mặt ai cũng rạng rỡ niềm vui. Ngay sau đó, cô Đoàn Thơm đã khéo léo tổ chức, dẫn dắt học sinh vào những nội dung bài học, các câu chuyện thực tế. Các con học sinh được tham gia khám phá, nghiên cứu tài liệu và hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Đây đều là những kĩ thuật dạy học tích cực có hiệu quả giáo dục cao. Mọi hoạt động trong tiết học đều được cô giáo Đoàn Thơm tổ chức một cách hợp lý, linh hoạt, lôi cuốn, để học sinh tự khám phá và lĩnh hội kiến thức.

Cô giáo Trần Hoài Giang – môn GDCD - Trong tiết học “Ứng phó với bạo lực học đường”

Thú vị, sôi nổi, hào hứng… là những cảm nhận chung của Ban giám khảo khi dự tiết dạy của cô giáo Trần Hoài Giang – môn GDCD. Cô Hoài Giang là một cô giáo nhiệt huyết, chuyên môn vững vàng và có nhiều sáng tạo trong giảng dạy. Trong tiết học “Ứng phó với bạo lực học đường”, cô Hoài Giang đã xác định rõ kiến thứ trọng tâm, chú trọng hình thành kiến thức và phát triển năng lực học sinh. Từng hoạt động trong tiết học được kết nối với nhau để mạch bài được xuyên suốt, rõ ràng và logic. Một điều thú vị đó là không gian lớp học, hoạt động tổ chức như một trường quay, cô giáo với vai trò là một phóng viên mang đến những câu chuyện, tình huống gần gũi để các học sinh nhận xét, xử lý, lựa chọn. Đồng thời sau mỗi hoạt động có tình huống đó giáo viên đã chỉ ra cho học sinh thấy được vấn đề đúng sai. Để từ đó học sinh có nhận thức đúng đắn và được giáo dục một cách tự nhiên mà hiệu quả ngay trong tiết học.

Có thể nói, các tiết dự thi Giáo viên giỏi cấp Quận của các thầy cô giáo trường THCS Thăng Long đã thành công tốt đẹp! Chính tình yêu nghề, sự năng động, sáng tạo và đam mê truyền đạt kiến thức, khơi gợi khả năng, năng lực cho học sinh đã tạo nên những tiết học thú vị và được đánh giá cao. Hi vọng rằng với sự chuẩn bị công phu, kĩ lưỡng, sự sáng tạo trong bài dạy cùng ý nghĩa thiết thực của phần trình bày biện pháp nâng cao chất lượng học tập, ba thầy cô của trường THCS Thăng Long sẽ đạt kết quả cao trong Hội thi Giáo viên giỏi. Kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, giữ vững niềm tin và nhiệt huyết để tiếp tục thành công trên hành trình gieo những hạt mầm tri thức!

Ban truyền thông
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 4/5 trong 16 đánh giá
Chia sẻ: